Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Một vài thủ thuật dùng trong Social Media Marketing

Sau đây là một vài thủ thuật về Social MediaMarketing mà mình thu thập được từ nhiều nguồn khác và cũng từ kinh nghiệm của chính mình, nó sẽ giúp bạn theo dõi xuyên suốt quá trình chiến dịch social media của mình.
     - Planning: Như tôi đã nói ở lần trước, phần planning luôn luôn cần thiết. Bạn hãy cân nhắc nên lựa chọn keyword nào cho phù hợp bằng công cụ Google zeitgeist và đưa ra content thật sự hấp dẫn để thu hút được khách hàng mục tiêu
     - Content is King: Nội dung phải nhất quán với các chương trình marketing online khác. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang offer những thông tin có giá trị mà khách hàng cảm thấy hứng thú với nó. Đa dạng hóa các thể loại content như hình ảnh ẩn dụ, các video và inforgraphics bên cạnh các content bằng chữ truyền thống. Vì việc sử dụng Social Media thường xuyên suốt qua nhiều trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Google+, Twitter hay thậm chí là Linkedin, Reddit, Pinterest,…. Mà mỗi trang mạng này sẽ có mỗi điều kiện khác nhau, đối tượng khác nhau, nên việc nhất quán hình ảnh và nội dụng của bạn là vô cùng quan trọng.
     - Blog: Viết blog sẽ là một công cụ Social Media vô cùng tuyệt vời, nó có thể giúp bạn chia sẻ 1 lượng thông tin lớn tới người đọc. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có blog rồi, hãy tận dụng nó, hãy blog về các chương trình Social Media gần đây của bạn.
\    - Link: nếu từ trước tới giờ khi bạn marketing online chỉ bằng nội dụng do chính bạn tạo ra hay nội dung gốc, thì có lẽ bạn đã thiếu đi một phần quan trọng, đó chính là link các nguốn khác ở bên ngoài vào bài viết. Nếu như nguồn đó cung cấp các thông tin quan trọng, có giá trị mà bạn nghĩ rắng khách hàng của mình sẽ thấy thú vị, đừng ngại gì mà ko link bài viết đó vào. Điều này sẽ làm tăng độ tin cậy của bài viết, và biết đâu, bạn sẽ được họ dẫn một vài link, có cho thì có lại mà.
- Track competitors: việc để mắt đến các đối thủ cạnh tranh luôn luôn là cần thiết. Hãy quan sát đối thủ của mình đang sử dụng các technique về Social Media Marketing như thế nào, đánh giá chúng, hãy xem cái nào phù hợp với bạn và “Do the same thing, but do it better”.
 
- Đo lường thành quả với Analytic tools: bạn không thể xác định được những gì mình đạt được thông qua chiến lược Social Media Marketing mà không có các dự liệu theo dõi. Google Analytics được xem như là một công cụ đo lường tuyệt vời, nó có thể giúp bạn đo lường thành quả từ các kỹ thuật Social Media Marketing, cũng như biết cái nào sẽ tốt hơn và cái nào nên loại bỏ. Hãy thiết lập các tracking tag vào các chiến dịch Social Media của bạn để bạn có thể quản lý nó một cách hiệu quả hơn.
Trên đây là một vài thủ thuật về Social Media Marketing mình sưu tầm được, bạn nào có kinh nghiệm trong việc này có thể chia sẻ tại đây. Mình rất cảm ơn!
Ở phần sau, mình sẽ tiếp tục chia sẻ về một vài mạng xã hội ở Việt Nam mà bạn có thể thiết lập chiến dịch của mình trên đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow us on