Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

3 cách quảng cáo thương hiệu trên Social Media thành công

Trong khi hiện nay gần 90% các công ty, doanh nghiệp đang sử dụng các phương tiện truyền thông, Social Media cho quảng cáo nhưng khoảng cách giữa "thành công" của những "chiến dịch quảng cáo" là rất xa vời.
Trong giai đoạn đầu của quảng cáo social media , các doanh nghiệp đã đi qua 1 loạt các giai đoạn từ không làm gì đến bắt đầu theo dõi các kênh mạng xã hội để chia sẻ nội dung quảng cáo sản phẩm và xây dựng cộng đồng. Cuối cùng họ cũng đã  đường đến một số hình thức kinh doanh xã hội và thương mại xã hội.
Để đi đúng hướng của thương hiệu, dưới đây là 3 cách để quảng cáo thương hiệu trên Social Media thành công.

1. Người mua có ảnh hưởng đến Mapping của bạn
Bạn phải hiểu khách hàng của bạn là ai? cũng như những ảnh hưởng của họ đến sản phẩm của bạn, đây chính là một chức năng để bạn hành động tạo ra các chiến lược. Hiểu được cách khách hàng tiếp cận nội dung của bạn, đọc nội dung của bạn ra sao Trong bối cảnh truyền thông hiện tại thì điều gì thúc đẩy khách hàng click và xem nội dung của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn nỗ lực để quảng cáo  Social Media hiệu quả hơn.
Bạn luôn phải đặt ra các câu hỏi cho mình:
- Về mức độ khách hàng của bạn hay tham gia vào các cộng đồng nào trong Social Media mà liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn? 
- Ai, đối tượng nào có ảnh hưởng đến khách hàng của bạn trên mạng xã hội?
Những hiểu biết về khách hàng cùng với tận dùng phương tiện truyền thông xã hội , hãy lên một kế hoạch mà đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thông tin có liên quan và hữu ích cho người mua, hiểu qua cho mục đích của khách hàng, khi khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội. Đó chính là quảng bá thương hiệu của bạn.
 2. Xây dựng cộng đồng và phân phối nội dung
Một trong những giai đoạn quan trọng nhất của sự phát triển truyền thông xã hội là quá trình chuyển đổi của từ "tôi tôi tôi" phương pháp tiếp cận nội dung. Các thương hiệu nên chia sẻ thông tin về bản thân đến các cộng đồng nhiều hơn để để thu hút cộng đồng chú ý tới mình tạo dựng uy tín. Bạn cũng nên phân phối nội dung của doanh nghiệp nhiều hơn so với chỉ đơn giản là đẩy nội dung thương hiệu thông qua Social Media.
Phân phối nội dung qua Social Media là điều rất tốt nếu:
- Đó thực sự là thông tin hữu ích và không quảng cáo
- Nội dung có tính giải trí cao thu hút độc giả
- Nội dung được thực hiện ở mức độ vừa phải : 50-75% nội dung xã hội nên có ích, nội dung của bên thứ 3 và các phần còn lại một cái gì đó để làm với thương hiệu riêng của mình.
Đừng phạm sai lầm nó sẽ hoàn toàn tiện ích vì nội dung mà bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ được mọi người kết nối như thế họ sẽ biết thêm về thương hiệu của bạn.
Hãy chắc chắn rằng nội dung thể hiện thương hiệu của bạn là kịp thời, là chu đáo là đúng thời điểm là phù hợp với khách hàng.
3. Cải thiện kinh nghiệm người dùng Social 
Hãy đảm bảo rằng qua Social Media nội dung của bạn được người dùng phát hiện, được đọc, được chia sẻ, luôn tạo tính thú vị và thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng. 
Một số cân nhắc cho người dùng tốt hơn:
- Trên mỗi Social Media thương hiệu của bạn có thể hiện tính thẩm mỹ và đúng chủ đề hay không?
- Trang web chính của bạn đã kết nối với các kênh mạng xã hội mà bạn tham gia hay chưa?
- Khi ai đó đọc bài bạn đăng blog, nội dung hay hữu ích thì nó đã dễ dàng cho họ chia sẻ bài đó lên mạng xã hội ưu thích của họ hay chưa?
- Bài viết đó có bao nhiều nhấp chuột vào bài viết?
Nhiều thương hiệu "Thiếp lập và quên đi nó" cách tiếp cận như thế nào để chia sẻ xã hội và hình ảnh được người dùng sử dụng nhiều nhất. Hãy chắc chắn rằng người đọc khi thấy nội dung hữu ích của bạn họ sẽ chia sẻ dễ dàng nhất và đặc biệt là tích cực nhất có thể.
 Khi các thương hiệu đang hoạt động trên mạng xã hội, canh tranh nhau gay gắt thì cái bạn cần là phải tập trung hơn vào việc tạo ra những chiến lược có ý nghĩa và phù hợp cho người mua, ảnh hưởng đến người mua như thế nào. Làm được những điều đó thì thương hiệu của bạn đã thành công.

Nguồn: Marketing.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow us on