Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Social Media Marketing là gì?


Hướng dẫn áp dụng Social Media vào quá trình Marketing của bạn.
Đầu tiên, với việc sử dụng Social media (truyền thông trên  mạng xã hội), bạn hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với các phương pháp thông thường. Khách hàng sẽ có sự tương tác với thương hiệu của chính bạn thông qua Social media, theo đó, việc có một hệ thống Social Media mạnh mẽ chính là chìa khóa để đạt được những mục tiêu của bạn. Nếu thực hiện một cách đúng đắn, marketing với Social Media có thể mạng lại thành công đáng kinh ngạc cho chính doanh nghiệp của bạn đấy!

Vậy Social Media Marketing là gì?
Social Media Marketing, hay còn gọi là SMM, là một dạng của marketing mà qua đó bạn thực hiện nhiều mạng lưới truyền thông qua mạng xã hội để đạt được mục đích quảng bá thương hiệu và kết nối cộng đồng của mình. Nghe qua bạn có thể thấy phức tạp,theo mình thật ra thì Social media marketing đơn thuần là bao gốm các hoạt động chia sẽ nội dung, video và hình ảnh thông qua các mạng xã hội cho một mục đích marketing nào đó.
Bạn đã hiểu SMM là gì rồi, vậy còn chờ gì nữa……Let’s do it!
Tất nhiên, việc biết về SMM thôi là chưa đủ, bạn cần nắm rõ những cách cơ bản để sử dụng chúng nữa. Theo những kiến thức mình “tu luyện” được, mình sẽ đưa ra cách mà mình đã sử dụng SMM như thế nào, bạn có thể rút kinh nghiệm và  làm theo cách mà bạn thấy phù hợp với công việc kinh doanh của bạn nhất, vì mỗi người mỗi cảnh mà!!!

 Bắt đầu với việc lên kế hoạch.
Trước khi hổ báo xông xáo vào đời, bạn cần biết là bạn cần gì trước đã. Vì vậy, đầu tiên hãy đặt ra cho mình mục tiêu của kế hoạch SMM này là gì, việc bắt  đầu một chiến dịch SMM mà không có một kế hoạch trong đầu chẳng khác gì vào chạy thẳng vào rừng quốc gia Cúc Phương mà không có cái bản đồ nào vậy- bạn sẽ chỉ có thế chết đói mà thôi!
Tạo ra một kế hoạch SMM và suy nghĩ xem mục tiêu của bạn là gì: Những gì bạn phải đạt được thông qua SMM? Ai là khách hàng mục tiêu của bạn? Khách hàng mục tiêu sẽ đi những đâu và họ sử dụng Social media như thế nào? Thông điệp nào bạn muốn gửi tới khách hàng thông qua SMM?
Hãy liệt kê hết ra, chẳng mất bao nhiêu thời gian của bạn đâu, đừng vì tiết kiệm 1,2h ngồi nặn óc suy nghĩ mà mất đi cả tháng trời công cốc.
SMM sẽ giúp chúng ta đạt được những mục tiêu như là:
-         Tăng lưu lượng sử dụng Web
-         Tăng tỷ lệ chuyển đổi
-         Tăng nhận thức về thương hiệu của bạn
-         Tạo nên đặc điểm nhận diện và sự liên kết tích cực của thương hiệu
-         Tạo ra cộng đồng và sự tương tác giữa các khách hàng.
Ở phần sau mình sẽ viết tiếp phần này về một vài thủ thuật khi sử dụng Social Media cho việc Marketing. Hi vọng các bạn thấy hữu ích khi đọc bài viết của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow us on