Để làm rõ hơn khái niệm
cũng như công dụng của Social Media Marketing, bạn hãy tham khảo "3
chiến dịch quảng cáo thành công nhất trên Facebook" dưới đây:
"Facebook đã tạo ra một môi
trường nơi mà nhà sản xuất và khách hàng liên kết với nhau theo những cách đầy
sáng tạo. Contiki, Maybelline, Coca-cola đều sử dụng kênh quảng cáo thú vị này
thành công hơn cả mong đợi.
Những chiến dịch quảng cáo bắt đầu từ các các cuộc thi trên
mạng xã hội này đã để lại thành công ngoài sức tưởng tượng.Facebook đã tạo ra
một môi trường nơi mà nhà sản xuất và khách hàng có thể liên kết với nhau theo
những cách đầy sáng tạo. Chỉ bởi phát động những cuộc thi thú vị, mà một số
doanh nghiệp đã đạt được những thành công tuyệt vời khi đưa các sản phẩm của
công ty đi vào lòng khách hàng. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua ba chiến dịch
quảng cáo được xem là thành công nhất trên mạng xã hội này.
1.Chiến
dịch “Get on the Bus” của Contiki
Contiki, một công ty nổi tiếng về tổ chức các tour du lịch
“bụi” tại châu Âu, đã thành công vang dội nhờ chiến dịch “Get on the Bus” (Nào
mình cùng lên xe bus) trên Facebook. Ý tưởng cho cuộc thi được xuất phát từ sự
ra đời thú vị của công ty.Vào năm 1961, khi chàng trai trẻ John Anderson đã
cùng chiếc xe mini-bus của mình rong ruổi khắp châu Âu để thỏa mãn đam mê khám
phá các vùng đất mới. Vài năm sau khi Anderson trở lại London, chán nản vì
không thể nào bán được chiếc xe cũ của mình. Tình cờ, chàng gặp một toán thanh
niên trẻ cũng đang nung nấu ý tưởng đi khắp châu Âu với số tiền ít ỏi. Anderson
cùng với những kinh nghiệm quý báu của bản thân, đã đồng ý làm hướng dẫn viên
du lịch cho nhóm này. Bù lại anh được thưởng một khoản tiền nhỏ để mua một
chiếc xe bus cho cả bọn cùng đi, khi tour kết thúc anh sẽ được giữ nó cho riêng
mình.Tiếng lành đồn xa, Anderson dần trở thành hướng dẫn viên du lịch “bụi” có
uy tín. Một thời gian ngắn sau, anh ta cho ra đời công ty Contiki, để rồi phát
triển trở thành một công ty du lịch lớn, chuyên tổ chức các tour khắp châu Âu,
Úc, Mỹ và New Zealand.Và trung tuần tháng 2 vừa qua, “Get on the Bus” đã được
công ty phát động trên mạng xã hội Facebook. Người thắng cuộc là người chia sẻ
những trải nghiệm về các tour du lịch của Contiki và nhận được nhiều bình chọn
nhất, phần thưởng sẽ là một trong tám hành trình thú vị nhất của hãng, có giá
trị lên tới 25.000 USD. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 tuần của cuộc thi, fanpage
của Contiki đã nhận được hơn 8.000 Like và 10 triệu lượt chia sẻ trên tất cả
các mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace…Cộng đồng mạng đã xôn xao vì
cuộc thi này, đây quả thật là một quảng cáo thành công ngoài sức tưởng tượng
cho công ty du lịch Contiki.
2.Maybelline
với cuộc thi “Show us your red lips”
Tương tự như Contiki, hãng mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline New
York cũng đã đạt được những thành công vang dội, khi chỉ trong một thời gian
ngắn cuộc thi diễn ra đã có hàng triệu lượt truy cập vào Fanpage của hãng. Số
lượng fan tăng mạnh từ 3000 lên 13000 chỉ trong vòng 3 tuần. Không cần bỏ ra
nhiều kinh phí cho cuộc thi, Maybelline đã kích thích các thành viên trên
Facebook có sử dụng sản phẩm son môi của hãng, chia sẻ những bức ảnh về bờ môi
nóng bỏng của họ.Bức ảnh nào được yêu thích nhất, thành viên ấy sẽ được chọn là
khuôn mặt đại diện cho hãng tại chi nhánh Thụy Sỹ. Sau cuộc thi này, sản phẩm
son môi của Maybelline đã được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới.
3.Coca-cola
và chương trình “Ông hoàng tái chế – The Recycling King”
Từ
lâu Coca-cola vẫn luôn nổi tiếng là một công ty đi đầu về tái chế các sản phẩm
vỏ chai nhằm thân thiện với môi trường. Và lần này để phát động, tuyên truyền
rộng rãi chương trình tái chế vỏ chai cho khách hàng của hãng trên toàn thế
giới.
Coca-cola
đã sử dụng mạng xã hội Facebook để phát động cuộc thi “The Recycling King” tại
Israel, và nhanh chóng đạt được nhiều sự hưởng ứng từ lượng thành viên khổng lồ
trên mạng xã hội này. Đã có 26.000 bức ảnh được người dùng up lên chia sẻ về
các khoảnh khắc họ tham gia chương trình và hơn 250000 lượt truy cập vào trang
của Coca-cola trong thời gian cuộc thi diễn ra để tìm kiếm những giải thưởng
thú vị khi trở thành “ông hoàng tái chế”.
Nguồn:
Marketing chiến lược
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét