Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Chiến lược Socical Marketing chỉ trong 7 bước

Trong những năm qua chiến lược Socical Marketing đang được người dùng quan tâm nhiều. 
Với một xã hội đang liên tục thay đổi như một cái bãy, bạn rất dễ rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn về mạng xã hội mà bạn đặt ra. Vậy chiến lược nào là tốt, là kim chỉ nang cho mọi Socical Marketing của bạn để tiếp cận được khách hàng.

Socical Marketing chỉ trong 7 bước.

1. Xác định mục tiêu kinh doanh
Mỗi phần của truyền thông trong quảng cáo của bạn phải phục vụ các mục tiêu được đặt ra. Bạn không thể tiến tiếp, bước đi tiếp khi không biết bạn đang hướng tới cái gì.
Hãy nắm chắc nhu cầu của công ty bạn, cung cấp dịch vụ gì? sản phẩm gì? để đưa ra các chiến lược truyền thông xây dựng chúng. Ta nên đưa ra 1 hoặc 2 mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng bá của mình, không nên có quá nhiều mục tiêu làm bạn sao nhãng dẫn đến kết quả không đạt yêu cầu. 
2. Thiết lập thị trường
Sau khi xác định được mục tiêu thì ta nên tìm hiểu thị trường để tấn công mục tiêu đó. Có mục tiêu rõ ràng bạn phải xác định có bao nhiêu khách hàng tiềm năng, bao nhiêu khách mua hàng , doanh số bán hàng ra sao. Đó chính là một thành công lớn.
Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp định hướng trước được các chiến lược nó tối ưu hay không tối ưu với người sử dụng.
Phải ước tính được sản phẩm của mình đáp ứng được thị trường nào, thị trường nào cần nó, với số lượng tiếp cận là bao nhiêu, tỷ lệ mua hàng....
3. Xác định khách hàng lý tưởng
Nếu doanh nghiệp hoạt động bán hàng trực tuyến trên mạng xã hộinhưng số lượng theo dõi thấp thì doanh nghiệp đó không có những khách hàng lý tưởng.
Tìm hiểu khách hàng lý tưởng đến với sản phẩm của mình theo độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thói quen sử dụng, điểm gì không thích , điểm thích....
Hãy tạo ra các khách hàng lý tưởng cho doanh nghiệp của mình, để độ uy tín của bạn truyền bá trên mạng xã hội điều này thúc đẩy việc kinh doanh của bạn
4.Nghiên cứu các chiến lược cạnh tranh
Khi nói đến  Socical marketing thì ta phải luôn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nó không chỉ giúp quý vị thông báo về hoạt động của họ mà còn giúp cho bạn, hay doanh nghiệp có những ý tưởng quảng cáo để làm việc hiệu quả. Vì thế sự thành công của bạn cũng là dựa vào đối thủ cạnh tranh.
Là một người bán hàng trực tuyến bạn nên bắt đầu bằng việc biên soạn một danh sách của ít nhất 3-5 đối thủ cạnh tranh chính. Tìm kiếm các mạng xã hội mà họ đang sử dụng và phân tích chiến lược nội dung của họ. Nhìn vào số lượng của họ về người hâm mộ hoặc người theo dõi, đăng tần số và thời gian trong ngày.
Ngoài ra chú ý đến các loại nội dung mà họ đang gửi bài và bối cảnh của nó (hài hước, khuyến mại, vv) và họ đang chăm sóc các fanpage của họ như thế nào?
Những hành động trên sẽ cho bạn những ý tưởng tốt để cạnh tranh với đối thủ. Hãy tính toán để có những chiến lược cụ thể về hình ảnh thưởng hiệu , về sản phẩm của bạn, giúp bạn vượt qua đối thủ.
5. Chọn kênh và chiến thuật
Nhiều doanh nghiệp tạo tài khoản trên tất cả các mạng xã hội phổ biến mà không nghiên cứu mà nền tảng sẽ mang lại lợi nhuận nhiều nhất như nào. Bạn có thể tránh lãng phí thời gian của bạn tại địa điểm không cần thiết bằng cách sử dụng các thông tin từ người mua của bạn để xác định nền tảng là tốt nhất cho bạn. Xem khách hàng mua chủ yếu bằng nguồn nào.
Nếu khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của bạn cho bạn biết họ dành 40% thời gian trực tuyến của họ trên Facebook và 20% trên Twitter, bạn biết rằng những mạng xã hội bạn nên tập trung nguồn lực vào quảng bá,
Chiến thuật của bạn cho mỗi kênh xã hội dựa trên các mục tiêu chính của bạn, cũng như các thực tiễn tốt giúp phát triển mục tiêu ban đầu đó.
Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn ngày chính là mạng xã hội chính là Facebook, bạn nên đầu tư một số chiến thuật hiệu quả đầu tư vào quảng cáo hoặc xúc tiến các chiến dịch Facebook để thu hút sự chú ý nhiều hơn từ khách hàng.
6. Tạo chiến lược về nội dung
Nội dung và phương tiện truyền thông xã hội có mối quan hệ cộng sinh: Nếu có phương tiện truyền thông xã hội mà nội dung không có thì đều là vô nghĩa và không có phương tiện truyền thông xã hội sẽ không có ai biết về nội dung của bạn. Sử dụng chúng với nhau để tiếp cận và phát triển mục đích của bạn
Có ba thành phần chính cho bất kỳ chiến lược nội dung phương tiện truyền thông xã hội để thành công: loại nội dung, thời gianvà tần số của bài viết.
Các loại nội dung mà bạn gửi trên mỗi mạng xã hội phụ thuộc vào hình thức và bối cảnh. Hình thức là cách bạn thể hiện rằng thông tin văn bản , hình ảnh, liên kết, video, vv
Thời gian: chính là thời gian nào bạn nên đăng bài lên các phương tiện truyền thông xã hội. Những đối với từng loại sản phẩm thì : Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn là duy nhất, vì vậy bạn cần phải kiểm tra và tìm ra thời gian tốt nhất cho chính mình.
7. Phân bổ ngân sách và tài nguyên
Hãy khôn khéo trong ngân sách, Bạn nên tạo ra các chiến lược cho sản phẩm của mình trước sau đó xác định ngân sách phù hợp với chiến lược đó.
Theo số liệu gần đây từ Google, 30% số người được hỏi nói rằng phương tiện truyền thông xã hội có ngân sách mới và khác biệt của riêng mình. Trong số những người trả lời, 8,7% nói rằng ngân sách truyền thông xã hội của họ được lấy từ phương tiện truyền thông tiếp thị truyền thống (ví dụ, truyền hình, báo in và phát thanh).

Nguồn: Marketing.edu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Follow us on